Vậy đó, nghe thì có vẻ xoàng xĩnh và còn khá theo trào lưu nữa phải không? Nhưng đừng chỉ dừng lại tại đó, bạn hãy nghe thật kĩ những gì nhân viên khách sạn tiết lộ sẽ thấy chúng có ích không ngờ. Và còn giúp bạn thu thập thêm những điều cần biết khi lưu trú tại khách sạn. 

Trong giá phòng bao gồm…

Bữa ăn sáng thường được bao gồm trong giá phòng
Bữa ăn sáng thường được bao gồm trong giá phòng

Ăn sáng, thuế, phí dịch vụ là những thứ mà bạn thường nghe phải không? À thì đúng là như vậy. Bên cạnh đó còn có một vài chi phí khác mà bạn có thể được hưởng free trong thời gian lưu trú như nước uống đóng chai theo ngày, hồ bơi, phòng tập gym và ngay cả chi phí thuê xe đạp chạy vòng vòng quanh khu vực đó.

Bạn có thể đền tiền vì những việc rất… tự nhiên

Hãy giữ vật dụng và nhất là tấm trải giường sạch sẽ nếu như không muốn đền tiền
Hãy giữ vật dụng và nhất là tấm trải giường sạch sẽ nếu như không muốn đền tiền

Ví dụ như việc nước đổ ra thảm, tạo thành vết ố. Rồi thì khăn hay tấm trải giường có dính vết son, để tàn thuốc rơi xuống các vật dụng bằng gỗ,… Rất nhiều điều cần chú khi bạn ở khách sạn chứ chẳng phải như người ta vẫn hay nói “tự nhiên như ở nhà”.

Giờ “check in” đôi lúc rất khó chịu

Thủ tục nhận phòng đơn gian nhưng thời gian làm thủ tục được là một vấn đề
Thủ tục nhận phòng đơn gian nhưng thời gian làm thủ tục được là một vấn đề

Thường thì thời gian nhận phòng là 14g, trả phòng là 12g ngày hôm sau. Thế nhưng, nếu bạn và gia đình đi chuyến tàu/ đáp chuyến bay trước 14h thì sao. Một là bạn tìm chỗ nào đi ăn chơi trước đợi đúng giờ rồi về khách sạn làm thủ tục. Hai là còn cách đến khách sạn ngồi đợi… vật vã ngay sảnh lobby thôi.

Còn nếu lỡ đến sau 14h (trừ khi bạn có đặt phòng trước), còn không thì sẽ đợi đến giờ check in buổi tối: 21g. Tiền phòng vẫn tính một đêm như thường. Nếu khách sạn nào có chính sách thì mới khấu trừ. Nhưng đành chịu thôi, đó là nguyên tắc mà. Chỉ còn nước là bạn tự sắ xếp, đặt chuyến đi/ chuyến bay sao cho thích hợp thôi.

Xấu hổ vì không biết sử dụng thiết bị ư? Chuyện thường thôi

Cứ hỏi nhân viên nếu không biết công dụng và cách dùng các thiết bị trong phòng
Cứ hỏi nhân viên nếu không biết công dụng và cách dùng các thiết bị trong phòng

Có những người lần đầu lưu trú tại khách sạn 4, 5 sao nên chưa quen lắm với việc sử dụng các thiết bị trong phòng như máy noáng lạnh, mini bar,… rồi một số vật dụng khác nữa. Bạn cũng đừng lo khi gặp phải vấn đề như vậy, cứ mạnh dạn nhỏi nhân viên thôi. Hãy để họ thực hiện nhiệm vụ của mình là giải thích cho khách hàng. Khi biết rõ rồi bạn sử dụng cũng yên tâm. Còn hơn không biết rồi cứ đụng bừa vào, vừa nguy hiểm đến bản thân, lại có khả năng đền tiền rất cao.

Cẩn thận khi sử dụng các dịch vụ

Có những thứ dùng trước trả tiền sau đấy nhé!
Có những thứ dùng trước trả tiền sau đấy nhé!

Có rất nhiều khách nhầm lẫn giữa việc “có thể sử dụng” và “sử dụng miễn phí”. Trong phóng để rất nhiều thức ăn và nước uống, tuy vậy có những món sử dụng miễn phí, còn có những món phải trả tiền. Bạn cứ “xài” trước đi và rồi khi làm thủ tục trả phòng, lễ tân sẽ báo co bạn những chi phí phát sinh đó ngoài tiền phòng. Lưu ý, trong tiền phòng chỉ có bữa sáng (đối với khách sạn 3 sao trở lên), không có bữa trưa và sáng. Thế nên bạn sẽ trả thêm tiền khi ăn tại nhà hàng trong khách sạn hay ra ngoài ăn.

Thế đấy, dù cho “anh chỉ là… nhân viên khách sạn” thì cũng đã bật mí cho bạn nhiều ơi là nhiều chuyện cần biết khi đặt phòng và trong suốt thời gian lưu trú.


 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here