Sau khi đặt phòng khách sạn qua các công ty du lịch và kiểm tra lại mọi thứ, điều tiếp theo bạn cần làm là gì? Đó là đọc bài viết này và ghi nhớ những điều cần biết khi lưu trú tại khách sạn để tránh bị đền tiền oan uổng hoặc không sử dụng hết các quyền lợi của mình nhé!

Hỏi nhân viên tư vấn quyền lợi của bạn

Bạn nên nói trước với nhân viên tư vấn về trẻ em đi cùng và số tuổi của chúng
Bạn nên nói trước với nhân viên tư vấn về trẻ em đi cùng và số tuổi của chúng

Khi quyết định đặt phòng khách sạn từ 4 sao trở lên, tốt nhất bạn nên hỏi thật kĩ nhân viên về quyền lợi của mình bao gồm trong giá phòng. Ví dụ cụ thể là giá phòng thường bao gồm thuế, phí và ăn sáng kèm theo cho 2 người lớn. Nhưng nếu gia đình bạn có thêm trẻ em, việc nên làm là hỏi thêm mức phí phụ thu cho trẻ và nhớ nói đúng số tuổi của các bé.

Vì chính sách của mổi khách sạn mỗi khác và số tuổi quy định cũng khác nhau, thế nên, trong trường hợp bạn không nói trước lúc đặt phòng sẽ dẫn đến tình trạng tăng phí phụ thu hoặc không có giường phụ cho trẻ (thường từ 6 tuổi trở lên).

Tiếp theo là những dịch vụ nào gia đình bạn có thể sử dụng (đã bao gồm trong tiền phòng)? Thường đa số các khách sạn cao cấp đều có hồ bơi, phòng tập Gym, Wifi và đều miễn phí. Một số chỗ còn có xe đưa đón sân bay hay thức uống chào mừng. Chính xác đó là những gì bạn có thể sử dụng miễn phí trong suốt quá trình lưu trú. Ngoài ra, Spa và ăn uống (ngoài bữa sáng) là một dịch vụ riêng nên bạn phải tự trả phí.

Bạn sẽ được sử dụng hồ bơi mỗi ngày mà không tốn khoản phí nào

Bạn sẽ được sử dụng hồ bơi mỗi ngày mà không tốn khoản phí nào

Khi bắt đầu lưu trú

Sau khi làm thủ tục check in (nhớ mang theo chứng minh của người lớn và giấy khai sinh của trẻ em) tại quầy lễ tân, sẽ có người dẫn bạn lên phòng. Đến đây, nhiều người nghĩ là thủ tục nhận phòng đã hoàn tất, nhưng thực ra vẫn chưa đâu nhé!

Kiểm tra các thiết bị, nội thất cũng như vật dụng là việc rất quan trọng khi nhận phòng
Kiểm tra các thiết bị, nội thất cũng như vật dụng là việc rất quan trọng khi nhận phòng

Khi bước vào phòng, điều đầu tiên bạn nên yêu cầu người dẫn bạn lên nán lại vài phút để cùng kiểm tra các vật dụng trong phòng xem có bị hư hại, thiếu hay bẩn chỗ nào không. Bước này là rất quan trọng, vì nếu không kiểm tra cẩn thận ngay từ đầu, bạn rất có thể sẽ bị đền tiền oan vì những việc mình không gây ra.

Ví dụ như có một vết dơ nhỏ trên ra giường từ trước mà bạn không để ý, đến lúc check out, nhân viên dọn phòng phát hiện ra, thế là bạn phải đền. Hay như trong phòng thiếu khăn, thiếu dép mà lúc nhận phòng chúng ta chủ quan không báo với bộ phận lễ tân, thế nào lúc rời khỏi cũng sẽ đền “sấp mặt”. Tình ngay lí gian, ai làm chứng cho bạn là những vật dụng đó thiếu ngay từ đầu, phải không nào? Thế đấy, giờ bạn đã thấy tầm quan trọng của việc kiểm tra mọi thứ khi nhận phòng chưa nào.

Xác nhận kĩ số lượng khăn, dép đi trong nhà với nhân viên dẫn bạn lên phòng
Xác nhận kĩ số lượng khăn, dép đi trong nhà với nhân viên dẫn bạn lên phòng

Tiếp đến là nên để ý những loại nước miễn phí trong minin bar (nếu có). Thường thì tương ứng với số người, sẽ có lượng chai nước suối miễn phí tương ứng theo từng ngày. Ngoài ra còn có trà, cà phê và bình nấu nước. Ở khu vực này, bạn sứ sử dụng thoải mái. Còn ở những khu vực khác, sẽ có giá tiền gắn trên chai, lon hoặc những gói bánh xung quanh. Và phần tiền này sẽ được thanh toán khi bạn trả phòng.

Lưu ý những thức uống có tình phí và miễn phí trong mini bar để sử dụng bạn nhé!
Lưu ý những thức uống có tình phí và miễn phí trong mini bar để sử dụng bạn nhé!

Trong thời gian ở cần phải nhớ

  • Khi mang bất cứ vật dụng gì của khách sạn ra ngoài (khăn tắm, dép,…) nhất định phải nhớ mang về. Bạn chỉ cần nhớ đó cũng giống như đồ dùng ở nhà mình.
  • Không làm đổ thức uống như nước ngọt, trà, cà phê lên giường, gối, ghế sofa,…
  • Không tự ý xê dịch nội thất trong phòng.
  • Nếu thấy có gì bất thường phải báo với bộ phận lễ tân ngay sau khi nhận phòng.

Vậy là bạn đã có trong tay những gì cần thiết (ngoài tiền) để ở khách sạn và hưởng thụ dịch vụ cao cấp rồi đó. Hãy để khoảng thời gian thư giãn này thực sự trở nên đáng nhớ và không bị phá hỏng bởi những điều nhỏ nhặt ngoài lề.


VINADAY goREISE VIETNAM Co., Ltd 
230 Đề Thám, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 028 38 388 382 hoặc 093 738 8382 
Website: https://vinaday.vn/ 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here