Kinh nghiệm du lịch không tự có. Đó là quá trình tích lũy thông qua trải nghiệm thực tế và tìm thông tin. Thế nhưng nhiều chuyến đi vẫn thất bại chỉ vì bạn không biết cách đặt phòng khách sạn như thế nào. Làm sao để tìm được phòng đẹp mà giá rẻ. Đó vẫn còn là ẩn số. Tổng hợp từ các phản ánh của khách du lịch trong thời gian qua, 5 tình huống phát sinh ngoài tầm kiểm soát khiến không ít bạn hoang mang. Đâu là hướng giải quyết đúng đắn cho bạn ?

Các bài viết hay nên đọc

Cách đặt phòng khách sạn giá rẻ trên goreise.vn
5 chiêu lừa đảo đặt phòng khách sạn qua công ty du lịch có ai ngờ

Nguyên cớ phát sinh các tình huống “không mời mà tới”

Trong công việc và cuộc sống luôn tồn tại những điều không vừa ý. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất có lẽ là cách bạn đối mặt vấn đề. Việc du lịch ngỡ nhàn nhã nhưng lại tiềm ẩn nhiều khó khăn. Có thể bây giờ bạn chưa gặp trường hợp ngoài kiểm soát. Nhưng cũng cần cảnh giác và trang bị cho bản thân kinh nghiệm cần thiết. Người ta nói thà phòng còn hơn chữa luôn hợp lý. Nhiều bạn sẽ thắc mắc biết đâu mà lường với chuyện tương lai. Vâng, chính vì vậy, ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng theo dõi 5 trường hợp thực tế từng xảy ra. Bên cạnh đó, lời khuyên bổ ích của nhà tư vấn sẽ cho bạn giải pháp tốt nhất.

Top 5 tình huống biết để tránh khi đặt phòng khách sạn

Tình huống 1

Chị Lê Ngọc, quận Tân Bình cùng gia đình nghỉ ngơi tại Vũng Tàu vào cuối tuần. Chị đặt trực tiếp khách sạn và yên tâm là giá tốt nhất, được giữ phòng. Thế nhưng, ngay tối hôm đó chị vô tình thấy được vài mẫu quảng cáo về khách sạn chị đang ở với giá thấp hơn nhiều. Tìm hiểu một hồi mới vỡ lẽ các website đặt phòng trực tuyến có giá tốt hơn nhiều so với khách sạn. Giá giảm từ 10 – 30%. 

Ưu đãi giúp bạn tiết kiệm chi phí chuyến đi
Ưu đãi giúp bạn tiết kiệm chi phí chuyến đi

Giải pháp: Trước khi đặt phòng, bạn nên kiểm tra giá ở nhiều trang web khác nhau. Theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn online, bạn sẽ được giá “hời” khi đặt qua công ty du lịch, website trực tuyến. Trường hợp của chị Ngọc hay các bạn đặt trực tiếp được khách sạn xếp vào khách vãng lai, là người mua phòng không ổn định. Do đó, giá sẽ cao hơn nhiều so với đại lý lữ hành.

Tình huống 2

Anh Lê Duy, Quận 2 vừa mới du lịch Đà Nẵng cùng nhóm bạn. Anh lắc đầu ngao ngán khi chuyến đi không được như ý. Hỏi ra mới biết: Lúc đầu nhóm anh đặt phòng 3 đêm tại khách sạn gần cầu Rồng, Đà Nẵng. Tuy nhiên, do có việc ghé nhà người bạn trong nhóm ở Huế nên cả nhóm bay thẳng ra Huế 1 đêm. Duy cũng liên hệ thông báo cho khách sạn. Hai đêm tiếp theo như lịch trình đến khách sạn Đà Nẵng đã đặt trước. Thế nhưng lễ tân thông báo rằng nhóm Duy chỉ được lưu trú 2 đêm và tính tiền 3 đêm đã đặt.

Giải pháp: Trường hợp này lỗi sai ở nhóm Duy. Trước khi kí kết bất kì giao dịch nào bạn cũng cần đọc qua chính sách, điều khoản. Trong đó có quy định về trường hợp hủy phòng, dời ngày,… Có nơi vẫn chấp nhận bạn thay đổi ngày trước 3 ngày, nhóm Duy đã báo trễ nên dẫn đến việc bị tính phí 100%. Ngoài ra, nếu Duy không gọi điện cho khách sạn báo việc thay đổi booking thì khách sạn có quyền hủy booking theo như chính sách quy định.

Nên đọc kĩ chính sách hủy đổi trước khi đặt phòng
Nên đọc kĩ chính sách hủy đổi trước khi đặt phòng

Tình huống 3

Ông An, Quận 1 đến công ty du lịch đòi bồi thường tiền vì hủy booking. Với yêu cầu đòi hoàn 100% số tiền đã chi cho việc book phòng đi Vũng Tàu 1 tháng trước. Tuy nhiên, nhân viên đã từ chối đề nghị dựa trên chính sách của công ty đặt phòng khách sạn.

Giải pháp: Rất nhiều trường hợp hủy đặt phòng khách sạn và bị mất 100% số tiền phòng. Sai lầm thuộc về ông An khi hủy phòng quá trễ. Tương tự với tình huống trên, khi đặt phòng và thanh toán thành công nghĩa là ông An đã chấp nhận các điều khoản của đơn vị book phòng. Thường hủy phòng sau 5 ngày booking thành công và trước ngày đi 2 tuần, bạn sẽ được miễn phí. Tuy nhiên, tùy mỗi công ty sẽ có những điều kiện hủy đổi riêng, bạn nên tham khảo kĩ trước khi tiến hành thanh toán.

Tham khảo Cách tránh bị lừa khi đặt phòng qua mạng với những điều cần lưu ý:

– Không quá tin vào hình ảnh quảng cáo
– Không nên ham giảm giá
– Cố gắng tìm kiếm thông tin để đặt phòng trực tiếp với khách sạn
– Tìm hiểu kỹ thông tin về nơi đến
Nguồn: news.zing.vn


Tình huống 4

Chị Hà đi công tác ở Hà Nội và lưu trú tại khách sạn trung tâm 3 đêm. Theo giờ check in/out ở các khách sạn là nhận phòng lúc 14:00, trả vào 12:00. Nhưng do chuyến bay 10:00 của chị Hà bị hoãn lại đến 18:00 nên chị yêu cầu khách sạn cho chị thuê theo giờ khoảng thời gian ngoài check out. Tuy nhiên, khách sạn đã từ chối yêu cầu vì phòng đã kín. Sau thời gian họp hành, chị trở nên cáu gắt và lớn tiếng với lễ tân:” Khách sạn mở ra cho thuê hay sao mà đuổi khách. Tôi thuê trả tiền chứ có cho không đâu.”

Giái pháp: Chị Hà có thể check out muộn và bị tính phụ thu thêm giờ. Trong trường hợp này, do tình trạng đột xuất. Khách sạn có quyền từ chối vì đã không còn phòng. Chị có thể gửi hành lý tại khách sạn và đi đâu đó là cách giải quyết tốt nhất.

đặt phòng khách sạn như thế nào

Tình huống 5

Gia đình anh Toàn, Quận 5 đi du lịch Mũi Né. Trong phiếu booking đặt qua website trưc tuyến báo rằng có 2 người lớn và 1 bé 5 tuổi. Theo chính sách khách sạn, anh Toàn chỉ thanh toán phòng 2 người. Tuy nhiên, thực tế anh dẫn thêm 1 trẻ 13 tuổi. Khi đến khách sạn anh Toàn không chịu thanh toán phụ thu bé thứ 2.

Giải pháp: Lỗi hoàn toàn thuộc về anh Toàn. Anh đã không trung thực khi khai báo số lượng người cho phía đơn vị đặt phòng. Quy trình đặt phòng khách sạn qua điện thoại: Xác định chính xác thời gian đi, số lượng người (kể cả trẻ em lẫn người lớn). Vì vậy, trong trường hợp phát sinh, anh Toàn phải thanh toán thêm phụ thu đầy đủ cho phía khách sạn. Chưa kể, nếu anh báo ngay từ đầu cho bên đơn vị đặt phòng có thể phụ thu sẽ thấp hơn hẳn.

Đặt phòng không cần thẻ tín dụng

Nhiều bạn tiến hành thanh toán trên hai website nổi tiếng Agoda và Booking.com mới ngỡ ngàng: Không có thẻ tín dụng đặt phòng khách sạn như thế nào ? Câu trả lời tốt nhất chính là hãy lựa chọn các website đặt phòng Việt Nam. Tiêu biểu là goreise.vn, iviu, traveloka.

Xu thế ngày nay là cắt giảm các bước phí thời gian của khách hàng, bạn nên chọn công ty hỗ trợ chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm du lịch. Mặt khác, điều đó giúp bạn có thêm thông tin về địa điểm vui chơi, giải trí. Không phải tự nhiên người ta yêu quý một thương hiệu nào đó. Tham khảo thông tin về đơn vị đặt phòng uy tín trên diễn đàn, mạng xã hội hoặc đánh giá khách hàng. Các phương thức thanh toán cũng đa dạng hơn ở các trang web đặt phòng nội địa. Tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi chuyến đi của khách hàng.

Bạn sẽ tìm được bí kíp book phòng online qua bài chia sẻ đặt phòng không cần thẻ, giá vẫn rẻ. Bên cạnh câu hỏi đặt phòng khách sạn như thế nào, bạn cần tra cứu cách đặt phòng giá rẻ. Đó là chìa khóa Vàng giúp bạn tiết kiệm chi phí cho kì nghỉ của mình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here